Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013


HOA XOAN MÙA THƯƠNG KHÓ
 Tháng ba phơn phớt tím hoa xoan 
Mãi nhớ cuộc tình sớm vỡ tan 
Bóng ngã chiều nghiêng tà áo tím 
Còn như in đậm giữa không gian



Em tôi ngày ấy rất ngoan đạo
Áo tím giáo đường thấp thóang bay
Dệt mộng cùng em tình diễm ảo 
Theo chân " Áo Tím " suốt "mùa chay "



Hoa xoan ai cắt dựng " nhà Mồ "
Áo Tím chân qùy nguyện ý thơ 
Viếng Xác em vào hôn tượng Chúa 
Theo sau tôi ngắm tưởng đang mơ



Môi tôi vừa đặt chỗ môi em 
Phảng phất son hồng thoảng phấn xoan 
Tôi ngước nhìn em nheo mắt nghịch 
Em làm dấu thánh bắt người đền



Tháng năm khi rụng mùa hoa ấy 
Cuộc chiến trong Nam khắp xóm làng 
Khóac áo chinh nhân tôi đi trận 
Cầm tay không nói giọt lệ tràn



Từng chiều láng đóng đồi sim tím 
Gợi nhớ người em đến quắt quay 
Khói lửa ngày nao mong tắt lịm 
Tôi về chiến thắng bóng cờ bay



Tháng Năm tơi tả cánh xoan rụng 
Vội vã tìm em sớm mới hay 
Trên mộ khói buồn hoa tím cũng
Mưa phùn cánh mỏng ngập ngừng bay



Từ đó mỗi mùa hoa rộ nở 
Tôi cắt hoa xoan dựng " nhà mồ "
Giáo đường chuông đổ " Mùa Thương Khó "
Nuối tiếc cuộc tình thuở xa xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét